Search This Blog / The Web ค้นหาบล็อค / เว็บ

Friday, January 30, 2015

อะไรจะเกิดขึ้นภายหลังความตาย 49 วัน หรือ 7 สัปดาห์ ? รวบรวมจัดทำโดย อ. หมอสุชาติ ภูวรัตน์

อะไรจะเกิดขึ้นภายหลังความตาย 49 วัน หรือ 7 สัปดาห์ ?


 จัดทำโดย อ.หมอสุชาติ ภูวรัตน์
นธ.เอกบาลีประโยค 1-2
(อดีตพระธรรมทูตต่างประเทศ)
B.S. Engineering Design Tech.
 B.A. ศาสนศาสตร์บัณฑิต
B.S. Computer Information Systems
B.TM.  พทย์แผนไทยบัณฑิต
สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
บ.ภ.พท.ว.พท.ผ.พท.น.
ครูแพทย์แผนไทย 4 ด้าน
ศูนย์การแพทย์แผนไทยภูเก็ต
ทำเพื่อการศึกษาและประโยชน์แก่ผู้ชม

อะไรจะเกิดขึ้นภายหลังความตาย 49 วัน หรือ 7 สัปดาห์ ?

เมื่อจิตวิญญาณได้ออกจากร่างคนที่ตายแล้ว ภายใน 49 วัน วิญญาณเหล่านั้นจะต้องไปรายงานตัวที่ยมโลก

ผู้ที่ทำกรรมดีเมื่อครั้งที่มีชีวิตอยู่ เมื่อได้ไปตรวจสอบบัญชีที่ยมโลกแล้วก็จะถูกนำไปส่งบนสวรรค์ตามชั้นต่างๆ

ส่วนผู้ที่ทำกรรมชั่ว ต้องถูกนำไปจองจำลงโทษในเมืองนรกตามขุมต่างๆ แล้วแต่กรรมที่ทำไว้ ต้องเสวยทุกข์ทรมาน เมื่อมาถึงที่นี่แล้ว แม้จะสำนึกได้ว่า ตายแล้วทุกอย่างที่ทำไว้ด้วยความโลภเกินจำเป็น ยศฐาบรรดาศักดิ์ที่ภาคใจหลงในอำนาจนักหนา ทรัพย์สินทั้งหมด สามีภรรยากี่ตนก็ตาม รวมถึงลูกหลานบริวารรับใช้ 

แม้แต่ร่างกายของตนเองที่หลงกันนักว่าหล่อว่าสวยงามเสียเงินทองบำรุงประดับประดาสักเท่าใดก็ไม่สามารถเอาติดตัวมาได้ ยกเว้นแต่บาปกรรมที่ทำไว้ ต้องมารับผลของกรรมนั้น ความสำนึกหลังความตายไร้คุณค่าเพราะแก้ไขไม่ได้แล้ว

ในสัปดาห์ที่ 1 จิตวิญญาณของผู้ทำบาปเหล่านั้นต้องเดินผ่านดงหมาป่าอันดุร้ายเหมือนเสือมาขวางทางอยู่ แม้วิญญาณบาปเหล่านั้นมีความหวาดกลัวไม่กล้าเดินต่อไป แต่ฝูงหมาป่าก็กระโจนรุมกันเข้ามากัดอย่างมันเขี้ยว

จนเลือดท่วมตัววิญญาณบาปเหล่านั้นๆต่างกรีดร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดรวดเร้าเต็มไปด้วยทุกข์เวทนายิ่งนัก

ส่วนวิญญาณของผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงดงหมาป่า จะได้รับการคุ้มกันให้เดินต่อไปได้ พวกหมาป่าได้แต่มองนิ่งเฉยไม่กล้าทำอะไร จึงเดินผ่านดงหมาป่าไปได้โดยปลอดภัย

ในสัปดาห์ที่ 2 วิญญาณผู้ตายจะต้องเดินผ่านประตูผี เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาด่าน เห็นพวกวิญญาณบาปว่าใกล้ ก็จะทุบตีทิ่มแทงอย่างไม่ปราณี และยังมีพวกเจ้ากรรมนายเวรมาคอยทวงถามหนี้เวรกรรมที่ทำกับพวกเขาไว้
ส่วนพวกที่ทำกรรมดี เมื่อมาถึงด่านประตูผี จะได้รับการต้อนรับและให้ผ่านแต่โดยดีไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ในสัปดาห์ที่ 3 เมื่อพวกวิญญาณเดินทางถึงยมโลก ถ้าเป็นพวกวิญญาณบาปก็จะถูกล่ามโซ่ตรวนและนำไปอยู่ตรงหน้ากระจกส่องกรรม ก็จะได้เห็นที่พวกตนได้ทำบาปไว้เมื่อครั้งมีชีวิต เหมือนดูภาพยนตร์ย้อนหลัง จะได้เห็นภาพต่างๆปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติ พวกวิญญาณที่เคยทำกรรมชั่วไว้ไม่อาจคัดค้านได้ และถูกนำไปรับการลงโทษ ถึงตอนนี้แม้พวกวิญญาณจะเริ่มสำนึกผิดบาปกรรมที่พวกตนได้เคยทำไว้ แต่ก็สายไปเสียแล้ว


ส่วนพวกวิญญาณผู้ได้ทำความดี เมื่อมาถึงที่นี่ก็จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และมีเจ้าหน้าที่พาไปเที่ยวดูขุมนรกต่างๆ และดูสภาพของญาติมิตรที่กำลังรอคอยการพิจารณาตัดสินความผิด



















ในสัปดาห์ที่ 4 พวกเหล่าวิญญาณได้มาถึงบริเวณที่เป็นภูเขากองกระดาษเงินกระดาษทอง การที่จะเดินขึ้นและข้ามภูเขานี้ไปด้วยความลำบากมาก ภูเขากองกระดาษเงินกระดาษทองนี้เกิดจากคนในเมืองมนุษย์เผาส่งไปให้ญาติพี่น้อง ด้วยความคิดว่าจะได้นำไปใช้ได้ในเมืองนรก แต่แท้จริงแล้วแม้พวกวิญญาณจะได้รับก็ไร้ประโยชน์

ในสัปดาห์ที่ 5 เมื่อพวกวิญญาณมาถึงหอดูบ้านเดิมของพวกเขา ก็ได้เห็นลูกหลานคนในบ้านต่างไว้ทุกข์ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ทำให้พวกวิญญาณเริ่มรู้ว่าพวกตนได้ตายจริงแล้วและอยู่คนละภพคนละภูมิ ไม่อาจกลับบ้านได้อีก ได้แต่อาลัยอาวรณ์โศกเศร้าเสียใจยิ่งนักที่ต้องพลัดพรากจากกัน และไม่ได้พบกันอีก

ในสัปดาห์ที่ 6 เมื่อพวกวิญญาณเดินทางมาถึงสำนักงานของยมพบาล ท่านยมพบาลก็จะสั่งให้เจ้าหน้าที่ผุ้ดูแลบัญชี ตรวจดูบุญและบาป ของพวกวิญญาณผู้ตายที่ได้สร้างสมไว้ขณะที่มีชีวิต หลังจากนำบุญและบาปหักลบกันแล้ว ถ้าฝ่ายบุญมากกว่าบาป ก็จะให้เกิดยังสุคติภูมิ แต่ถ้าฝ่ายบาปมากกว่าบุญ ก็จะส่งไปนรกภูมิเพื่อรับผลกรรมที่ทำไว้

ในสัปดาห์ที่ 7 เมื่อพวกวิญญาณเดินทางมาถึงตำหนักของยมพบาลแห่งนี้ ท่านยมพบาลก็จะสั่งให้เลขาตรวจสอบดูว่า พวกวิญญาณผู้ตาย ขณะมีชีวิตอยู่ได้ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตมากหรือไม่ ถ้าชอบฆ่าสัตว์เพื่อความสุขเพื่อปากเพื่อท้อง ก็จะเพิ่มโทษอีกเท่าตัว แต่ถ้าถือศีลกินเจงดเว้นการฆ่าสัตว์ก็จะได้รับการระงับโทษ






------------------------------------------------------------------------




No comments:

Post a Comment